ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย



กลยุทธ์การตลาด แผนการตลาด 4.0 โฆษณาบนเฟสบุ้ค โซเชียลมีเดีย ( ปีที่ 10 ฉบับที่ 3 เดือนกรกฏาคม 2561)

รายละเอียด :

 

ยุคนี้ถ้าไม่พูดถึงโฆษณาตัวใหม่ของ Facebook แผนการตลาดนั้นถือว่าล้าสมัย  ลักษณะของมันคือปลายทางโฆษณาเมื่อคลิกจะวิ่งไปเข้า Inbox  FB หรือกล่องข้อความ ซึ่งปัจจุบันคือ  Messenger  ซึ่ง FB หมายมั่นปันมือจะมาแข่งกับ Line ในตลาดเอเชียให้ได้    ดังนั้น  Messenger Destination จึงผนวกเข้ามาอยู่ใน Fb Ad ล่าสุด โดยให้นักการตลาดสามารถลงโฆษณา Facebook   เมื่อคลิกโฆษณาลูกค้าจะถูกส่งเข้าไปใน Inbox กล่องข้อความ เพจ Facebook ได้เลย  นอกจากนี้เรายังสามารถสร้างคำต้อนรับในกล่องข้อความเมื่อลูกค้าเข้ามาได้ดังตัวอย่างข้างล่าง  คำประกาศต้อนรับเราอาจใส่คูปองหรือข้อความเชิญชวนให้ลูกค้าทักเข้ามาคุยกันใน Messenger เพื่อสร้าง leads ให้กับพนักงานขายออน์ไลน์ของเรา ถือเป็นกลยุทธ์การตลาดที่เข้าท่าในยุคการตลาดดิจิตอล 4.0 นี้

กลยุทธ์การตลาด ในการทำ Messenger Destination

การสร้างโฆษณาก็เหมือนกับปกติ เพียงแต่ว่าใน placement เราจะไม่สามารถเลือก IG  ได้เท่านั้นเองคล้ายๆกับ Canvas Ad  และตอนสร้าง Ad นั้นเหมือนขั้นตอนเดิมทุกอย่างยกเว้นการเลือก Destination  ให้เลือกเป็น Messenger แทน  และ  Call to Action  ให้เลือก  Send Message  ส่งข้อความ หรือ ติดต่อเรา แทน 

จากตรงนี้จะเห็นได้ว่าเมื่อลูกค้าติดต่อเข้ามาจะสามารถพูดคุยกับ Online Sales แบบ Non Voice   ซึ่งลองนึกภาพถ้าเป็นเมื่อก่อนหลังเห็นโฆษณาทีวีก็โทรเลยแบบโฆษณา AIA ไม่ต้องตอบคำถามเรื่องสุขภาพ  เมื่อโทรเข้าไปก็มีพนักงานขายรับสายแบบ Voice อันนี้เปรียบกับการโฆษณาใน FB ปัจจุบันหลายนักการวางแผนการตลาดจะให้ลิงก์เข้าไปที่  Line@ เมื่อลูกค้าเข้า Line@ เพิ่มเพื่อนแล้ว จะได้รับข้อความต้อนรับเหมือนกัน และเมื่อทัก Chat เข้าไป ลูกค้าก็จะได้ Chat กับ Sales  Line@  ในปัจจุบันเราสามารถ Broadcast  ได้ถึง Follower เราทุกคน  มีลูกเล่นทำคูปอง  ข้อความตอบกลับอัตโนมัติ  เชื่อว่า Messenger คงมี Bot และ Feature ที่ได้รับความนิยมแน่นอน

Custom Audience

การสร้างกลุ่มลูกค้าเป้าหมายตามลูกค้าที่เคยมี Engagement กับเพจเรา  ไม่ว่าเราต้องการเข้าถึงคนที่เคยดูวิดีโอใน FB เรา  คนที่เคยกรอกฟอร์มจาก FB Lead Ad  คนที่เคยเปิดดู Canvas Adเราหรือสุดท้ายคือคนที่เคยแชร์เนื้อหาที่เรามีหรือลง post ในหน้าเพจ  ซึ่งฐานลูกค้านี้จะคงอยู่ได้ภายใน 30 วันเท่านั้น ซึ่งสมมุติว่าลูกค้ารายหนึ่งที่เค้าเคยแชร์ข้อมูลเราเมื่อ 45 วันที่แล้วจะไม่อยู่ในฐานข้อมูลนี้ครับ FB จะเก็บข้อมูลลูกค้าที่เคยแชร์เนื้อหาเราย้อนหลังเพียง 30 วันเท่านั้น     ส่วนคนเคยเข้าเว็บเรา Web visitor(ซึ่งเราต้องฝัง FB Pixelในหน้าเว็บตรง head) นั้นเราสามารถเก็บฐานข้อมูลคนเคยเข้าเว็บเราเพื่อทำ Retargeting หรือนำโฆษณาไปตอกย้ำหลอกหลอนลูกค้ากลุ่มนี้ได้เพียงภายใน 180 วันเท่านั้น        และระยะเวลา 365วันสำหรับคนเคยดูวิดีโอหรือเข้าดู Canvas Ad เรา  ส่วน  Lead Ad FB  จะเก็บให้เราแค่ 90 วัน 

  สำหรับคนที่เคยเข้าเว็บเราเราสามารถเลือกกลุ่มหัวครีมที่เข้ามาดูเว็บบ่อยๆแล้วสั่งโฆษณา FB เราไปแสดงกับคนกลุ่มนี้  ที่มีโอกาสซื้อของของเราได้    และเรายังสามารถเลือก Top5, Top 10% ได้อีกหากคนเข้าชมเว็บเรามีจำนวนมากพอ ตัวนี้เป็นตัวคัดเลือกลูกค้าคาดหวังกลุ่มหัวครีมออกมาจากคนที่เข้าชมเว็บทั่วๆไป  เมื่อเราใช้  FB  Ad ประเภทวัตถุประสงค์การตลาดเป็น   Web Click

   ไว้พบกันใหม่ฉบับหน้าครับว่าจะมีอะไรใหม่ๆมาอัพเดทกัน  คราวนี้ขอย้ายค่ายไปกูเกิ้ลบบ้าง ว่าด้วย Youtube Ad ครับ   หรือโฆษณาวิดีโอ ซึ่งล่าสุดมี3 แบบ  In Stream  Discovery และ  Bumper  6 วิ ที่ไม่ให้ผู้ชมกดข้ามโฆษณาได้  ครับ
  การกำหนด กลยุทธ์การตลาด แผนการตลาด 4.0 นั้นสนุกมากมาย  ว่าไหมครับ

Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy



Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
49/527 ซอยนวมินทร์ 26 ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ 10240
โทรศัพท์ : 0-2090-2390, 0-2090-2388 โทรสาร : 0-2090-2389#18
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน