ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย



Marketing 4.0 > Update Facebook Ad 3 ปีที่ 8 ฉบับที่25เดือนธันวาคม 2559)

รายละเอียด :

 

การตลาด 4.0 >   อัพเดท โฆษณา เฟสบุ้ค โซเชียลมีเดีย 3

เมื่อครั้งที่แล้วผมทิ้งท้ายไว้เรื่อง โฆษณาตัวใหม่ของ Facebook ที่ปลายทางโฆษณาเมื่อคลิกจะวิ่งไปเข้า Inbox  FB หรือกล่องข้อความ ซึ่งปัจจุบันคือ  Messenger  ซึ่ง  FB หมายมั่นปันมือจะมาแข่งกับ Line ในตลาด เอเชียให้ได้   ดังนั้น  Messenger Destination จึงผนวกเข้ามาอยู่ใน Fb Ad ล่าสุด โดยให้ นักการตลาดสามารถ ลงโฆษณา Facebook  เมื่อคลิกโฆษณา  ลูกค้าจะถูกส่งเข้าไปใน Inbox กล่องข้อความ เพจ Facebook ได้เลย  พร้อมเรายังสามารถสร้าง คำต้อนรับ ใน กล่องข้อความ เมื่อลูกค้าเข้ามาได้ดังตัวอย่างข้างล่าง

คำประกาศต้อนรับ อาจใส่คูปอง หรือ ข้อความเชิญชวน ให้ ลูกค้าทักเข้ามาคุยกันใน Messenger เพื่อสร้าง leads ให้กับ พนักงานขายออน์ไลน์ 

การทำ Messenger Destination


การสร้างโฆษณาก็เหมือนกับปกติ เพียงแต่ว่า ใน placement เราจะไม่สามารถเลือก IG  ได้เท่านั้นเองคล้ายๆกับ Canvas Ad  และตอนสร้าง Ad นั้นเหมือนขั้นตอนเดิมทุกอย่างยกเว้นการเลือก Destination  ให้เลือก เป็นMessenger  แทน  และ  Call to Action  ให้เลือก  Send Message  ส่งข้อความ หรือ ติดต่อเรา แทน  

จากตรงนี้จะเห็นได้ว่า  เมื่อลูกค้าติดต่อเข้ามา จะสามารถพูดคุยกับ Online Sales แบบ Non Voice   ซึ่งลองนึกภาพถ้าเป็นเมื่อก่อน หลังเห็นโฆษณา ทีวีก็โทรเลย แบบโฆษณา AIA ไม่ต้องตอบคำถามเรื่องสุขภาพ  เมื่อโทรเข้าไปก็มี  พนักงานขายรับสายแบบ Voice     อันนี้เปรียบกับ การโฆษณาใน FB ปัจจุบันหลายนักการตลาดจะให้ลิงก์เข้าไปที่  Line@

เมื่อลูกค้าเข้า Line@ เพิ่มเพื่อนแล้ว จะได้รับ ข้อความต้อนรับ เหมือนกัน และเมื่อทัก Chat เข้าไป ลูกค้าก็จะได้Chatกับ Sales  Line@ ในปัจจุบัน เราสามารถ Broadcast  ได้ถึง Follower เราทุกคน  มีลูกเล่นทำคูปอง  ข้อความตอบกลับอัตโนมัติ  เชื่อว่า Messenger คงมี Bot  และ Featureเหล่านี้ออกมาในอนาคตเป็นแน่  

การสร้างกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย  ตามลูกค้าที่เคยมี Engagement กับเพจเรา ไม่ว่าเราต้องการเข้าถึงคนที่เคยดูวิดีโอใน FB เรา  คนที่เคยกรอกฟอร์มจาก FB Lead Ad  คนที่เคยเปิดดู Canvas Adเรา หรือสุดท้ายคือคนที่เคย แชร์ เนื้อหาที่เรามีหรือลงpostใน หน้าเพจ  ซึ่งฐานลูกค้านี้จะคงอยู่ได้ภายใน 30 วันเท่านั้น ซึ่งสมมุติว่าลูกค้ารายหนึ่งที่เค้าเคยแชร์ข้อมูลเราเมื่อ 45 วันที่แล้วจะไม่อยู่ในฐานข้อมูลนี้ครับ FB จะเก็บข้อมูลลูกค้าที่เคยแชร์เนื้อหาเราย้อนหลังเพียง 30 วันเท่านั้น     ส่วนคนเคยเข้าเว็บเราWeb visitor(ซึ่งเราต้องฝัง FB Pixelในหน้าเว็บตรง head) นั้นเราสามารถเก็บฐานข้อมูลคนเคยเข้าเว็บเราเพื่อทำ Retargeting หรือนำโฆษณาไปตอกย้ำหลอกหล่อนลูกค้ากลุ่มนี้ได้เพียงภายใน 180 วันเท่านั้น        และระยะเวลา 365วันสำหรับคนเคยดูวิดีโอ หรือ เข้าดู Canvas Ad เรา  ส่วน  Lead Ad FB  จะเก็บให้เราแค่ 90 วัน  

 

สำหรับคนที่เคยเข้าเว็บเราเราสามารถเลือกกลุ่มหัวครีมที่เข้ามาดูเว็บบ่อยๆแล้วสั่งโฆษณา FB เราไปแสดงกับคนกลุ่มนี้  ที่มีโอกาสซื้อของของเราได้    และเรายังสามารถเลือก  Top5  Top 10% ได้อีกหากคนเข้าชมเว็บเรามีจำนวนมากพอ ตัวนี้เป็นตัวคัดเลือกลูกค้าคาดหวัง กลุ่มหัวครีมออกมาจากคนที่เข้าชมเว็บทั่วๆไป  เมื่อเราใช้  FB  Ad ประเภทวัตถุประสงค์การตลาดเป็น   Web Click

 

ทั้งนี้เราต้องทำการทดสอบว่า รูปแบบโฆษณาแบบไหนเวิรค์สำหรับ Themeแต่ละธีม ซึ่งจะไม่เหมือนกัน บ้างครั้งโชว์ภาพเดียวเวิรค์กว่า บางครั้ง Carousel เวิรค์กว่า บางครั้ง วิดีโอเวิรค์กว่าอันนี้ขึ้นกับวัตถุประสงค์ แต่ วิดีโอ ใน FB มักจะได้คลิกมากกว่า youtube ที่เราใส่ CTA วิ่งไปหน้าปลายทางเช่น Landing Page เพราะ วิดีโอมันโชว์ Landing Page ด้านล่างวิดีโอเลย คนเลยคลิกไปปลายทางได้ง่ายๆ กว่าของ Youtube ที่เป็นแบนเนอร์แบบแอบๆ คนมักไม่ค่อยเห็นลิงก์ไปปลายทางเท่าไร อย่างไรผมขอติดเรื่อง การทำ Messenger Destination เป็นครั้งหน้าครับ

Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy




Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59/42 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2090-2390, 0-2090-2388 โทรสาร : 0-2090-2389#18
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน