ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย



Marketing4.0 > IMC4.0 ปีที่ 8 ฉบับที่8 เดือนเมษายน 2559)

รายละเอียด :

Integrated Marketing สำหรับ การตลาด ยุค 4.0

กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดสำหรับ การตลาดยุค 4.0  โดยเริ่มจากการตั้งเป้าหมาย ตลาด และเลือกเครื่องมือหรือสื่อในการเข้าถึงลูกค้า และดึงชักจูงลูกค้าเข้ามาในสื่อส่วนตัวของเรา  และเก็บรายชื่อคนสนใจให้เข้าฐานข้อมูลผู้สนใจให้ได้  แล้วเปลี่ยนกลุ่มสนใจให้เป็นลูกค้าแล้วค่อยๆสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าCRM จนได้ มูลค่าหัวตลอดชีพเป็นที่พอใจ

ฐานข้อมูล Google ได้ เรียกว่าการทำ Custom Audience หรือ Customer Match ทั้งสองค่ายจะไปค้นฐานข้อมูลว่าเจอะลูกค้าเราในฐาน FB Google กี่ราย เมื่อเจอะแล้วเราก็ Save ไว้ใช้ ต่อไป แน่นอนเราสามารถขยายฐานลูกค้านี้ด้วยการสั่ง Look Alike หรือ Similar Audience  คือไปหาคนที่มีลักษณะคล้ายกับลูกค้าเราได้ ในภาพคือพื้นที่สีขาวตรงกลาง ซึ่งจะมีฐานข้อมูลที่ใหญ่กว่า จากนั้นเราสามารถคัดกรองลูกค้าได้ ตาม Demo เพศอายุ Locationที่เราจะทำกิจกรรมตลาด Lifestyleแบบที่เราต้องการเจาะ หรือสื่อที่เขาดู เพื่อหาคนที่ใช่ เป็นการ Micro Segement ลึกลงไปอีก เช่นต้องการเจาะ คนที่มีลักษณะเหมือนลูกค้าเรา แต่ อยู่ในกรุงเทพ อายุเกิน 20 ปี ผู้ชาย ชอบสังสรรค์ Nightlife อ่านนิตยสารผู้ชาย สนใจรถยนต์ แล้วสั่งโฆษณาไปโผล่ให้คนกลุ่มนี้เท่านั้นเห็น

Targeting4.0
ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมาหากใครตามไม่ทันก็จะถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ระบบ การทำ Segmentation และ Targeting ได้พัฒนาถึงขีดสุดๆ หากเรามีฐานข้อมูลลูกค้าเช่นคนซื้อ สมาชิก เราสามารถนำข้อมูลนี้ไปMerge หรือค้นหาจากสาระบบBig Data ของ FB หรือ

IMC4.0 

นิยามใหม่ของการใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาด ที่ต้องเป็น True Integration จริงๆ มีคุณสมบัติดังนี้
1. ซึ่งไม่มีการแบ่งแยกเครื่องมือOnline VS Offline ไม่แบ่งแยกOutbound Vs Inbound เป็นการใช้ช่องทางแบบผสมผสานOmnichannelมากกว่าการใช้Multi Channelต่างเครื่องมือต่างทิศทางแบบเซียงกง การเลือกเป้าหมาย
2.มีการขับเคลื่อนลูกค้า ตาม Customer Journey จากรู้จักเป็นสนใจ ตัดสินใจซื้อ และมีการสื่อสารหลังซื้อ เพื่อมั่นใจว่าประสบการณ์ลูกค้าจะดีต่อเนื่องและตลอด
3.คำนึงถึง ทั้ง Content & Context Marketing Positioning >คำหลัก > Offer ที่จะให้กับลูกค้าเพื่อสร้าง ผลกระทบ แพร่กระจาย และ เครื่อข่าย Viral Marketing และความชอบธรรมในการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนั้นๆAuthority

ด้านบนภาพ IMC Flow
1. วางเป้าหมายตลาด พร้อมการเลือกใช้สื่อ Offline Online
อย่างผสมผสาน Integration  ให้ข้อเสนอที่ลูกค้าสนใจ
2. ให้ข้อมูลเชิงลึก เมื่อลูกค้าเข้ามาใน สื่อส่วนตัวของเรา เช่น  Web  Facebook Youtube
3. เปลี่ยน Visitor  ให้กลายมาเป็นคนสนใจเรา หรือLead ให้ได้   ในฐานข้อมูลผู้สนใจ
ส่วนการเลือกเป้าหมาย(ดู Post ใน Home ก่อนหน้านี้)
4. ติดตามด้วยสื่อเฉพาะตัว เช่น Remarketing   Line@    SMS   email   Tele เพื่อให้คนสนใจกลายมาเป็นลูกค้า


ตรงกลางภาพ
คือ Customer Journey  หรือเส้นทางการเดินทางลูกค้า   จาก

รับรู้ รู้จัก ไปสู่ การเปรียบเทียบ สนใจ ไปสู่การตั้งใจซื้อ   ในที่สุดก็ตัดสินใจซื้อ แต่ละขั้นตอนต้องใช้  Content Strategy  ที่ต่างกันในแต่ละขั้นตอน

ด้านล่างภาพ
Content & Context Marketing    
สื่อสารด้วย Creative Content  ที่ต้องคำนึงถึง Positioning >คำหลักKeywords >เนื้อหา (ความชอบธรรมในการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนั้นๆ  Web Authority )  >ข้อเสนอต่างๆจูงใจให้ลูกค้ายอมแสดงตัวตน แล้วเข้าฐาน Lead Capture  ให้ได้
ในขั้นนี้การสร้างแรงบวกในกระแสสังคมออน์ไลน์   และ ใช้Eventเป็นตัวขับเคลื่อนและสร้างชุมชน  
การให้ Offer เพื่อให้ลูกค้าแสดงตน

Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy


Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59/42 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2090-2390, 0-2090-2388 โทรสาร : 0-2090-2389#18
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน