ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย



Marketing 4.0>Optimized Context Marketing (ปีที่ 7 ฉบับที่ 27 เดือนธันวาคม 2558)

รายละเอียด :

Optimized Marketing4.0 > Preference with  Context Marketing

ในครั้งที่แล้ว เราได้พูดถึง ขั้นตอนที่สองPreference ว่าเราจะต้องปรับ นำเสนอ ผลิตภัณฑ์บริการและ ช่องทางการสื่อสาร การขาย และ Eventที่เกิดขึ้นตามความพร้อม และความชอบ
ส่วนตัวของลูกค้า หรือปรับเปลี่ยนตาม Contextของลูกค้าใน

ขณะนั้นซึ่ง อันนี้คือเรื่องของ Context Marketing ที่เรามักเปลี่ยนแปลงเนื้อหาสาระ  Content รูปแบบการนำเสนอ ตามเวลา สถานที่ ที่แตกต่างกัน และสถานะความพร้อมในการซื้อ หรือ Customer life cycle ที่แตกต่างกัน

Context Marketing = Dynamic Content Marketing

หมายถึงการเปลี่ยนแปลง ข่าวสาร การนำเสนอ ให้เหมาะสมกับตามสภาพแวดล้อมที่ลูกค้าอยู่ หรือสถานะของลูกค้าขณะนั้น


1.Time เราจะเปลี่ยนแปลง ข่าวสารตาม Customer Journey เช่น เมื่อลูกค้าเห็นเราครั้งแรกในโฆษณาซึ่งมีเวลาจำกัด พื้นที่จำกัด เราจะพูดไม่เยอะ โชว์ภาพเตะตา เช่นแบบบ้าน แบบรถ เช่นบ้าน ลูกค้าเห็นแบบบ้าน สังคม จบ แล้วลูกค้าก็จะค้นต่อในเน็ต ซึ่งต้องให้ข้อมูลมากขึ้น และลูกค้าสนใจถึงขนาดก็จะแวะชมโครงการซึ่งต้องนำเสนอด้วย Sales Gallery บ้านจริงของจริงพร้อมSales พอจะจองก็ต้องนำเสนอแปลงเฟสที่พร้อมขาย และข้อเสนอเร้าใจ ทำสัญญาซื้อต้องนำเสนอธนาคาร เงื่อนไข
ที่พอใจ แล้วแจ้งความคืบหน้าก่อสร้าง ให้ข้อมูลให้รับมอบบ้านพร้อมโอน ชุมชนสัมพันธ์ แล้วก็แจ้งจัดตั้งนิติหมู่บ้าน ส่วนการเปลี่ยนแปลงข้อมูลนำเสนอ ตาม life cycle เช่นพึ่งแต่งงาน ห้องชุด มีลูกแล้ว townhome ลูกโตแล้วต้องการวิ่งเล่นพื้นที่หน้าบ้านเดี่ยวหรือสวนโครงการ พอลูกทำงานแล้วเริ่มหาบ้านหลังสุดท้ายที่แพงสุดดีสุด สังคมดี

2.Location โดยเปลี่ยนแปลง ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอ ที่มีอยู่ในร้าน ใกล้ๆลูกค้า โดยนำเสนอ จำนวน ราคา และ mapของร้านค้าที่ใกล้ลูกค้าที่สุด ผ่าน LIA  Local Inventory Advertising ของ กูเกิ้ลเป็นต้น หรือเจาะจงโฆษณาหาลูกค้าเฉพาะคนอาศัยในพื้นที่เท่านั้น หรือคนที่เคยไปในพื้นที่นั้นๆ ผ่าน Extended Location Ad ของ Facebook รวมถึงการสื่อสารกับลูกค้าที่อยู่สนามบิน กับที่ห้างฯโดยใช้ข่าวสารต่างกันของค่ายมือถือ


3. Device แต่ละประเภท เราต้องดูว่าข่าวสาร หน้าเว็บเรา Responsive ตามหน้าจอไหม และอ่านได้ชัดรู้เรื่องไหม โดยเฉพาะ Algorithm ใหม่ของกูเกิ้ลที่เน้น Mobile Friendly ซี่งผู้บริโภคมีแนวโน้มเป็น Multi Screen ดูหลายๆหน้าจอพร้อมๆกัน เช่นดูทีวีไป เล่นมือถือไป ดูtablet ไปพร้อม Desktop
ดังนั้น Content Marketing จะละเลย Context Marketing ไม่ได้นะจ๊ะจะบอกให้

 

Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy



Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59/42 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2090-2390, 0-2090-2388 โทรสาร : 0-2090-2389#18
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน