ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย



Marketing 4.0 >Segmentation 4.0 (ปีที่ 7 ฉบับที่ 23 เดือนตุลาคม 2558)

รายละเอียด :
SEO marketing,facebook marketing,mobile marketing,social media marketing,social media,social network marketing,solomo,digital marketing tools,trend in digital marketing,digital marketing workshop

การตลาด 4.0 >  การแบ่งส่วนตลาด เพื่อเจาะเซฟ ลูกค้า

แบ่งเค้กปลามัน เจาะเซฟลูกค้าเป้าหมาย

Segmentation for Marketing 4.0 การแบ่งส่วนตลาดยุค 4.0 จึงมีเพิ่มเติม อีก 4 สาย เพื่อทำ Micro  Segmentation คือการแบ่งตลาดให้ละเอียดลึกลงไป   ด้วย.

1.Keyword Based   หรือคำค้นหา Keywords Based Marketing เชื่อว่าคนใช้คำค้นหาต่างกันมี Need ต่างกัน เช่น คนค้น เสื้อผ้า แฟชั่น  เสื้อ เชิ้ต  ยีด โปโล  คอวี คอกลม เสื้อยืด  คนค้นคำเหล่านี้ เป็นคนละคนกัน และมีความต้องการที่แตกต่างกัน  ซึ่งคำหลักทั่วไป คำหลักที่ผสมชื่อแบรนด์และคำหลักเสริมอย่างอื่น เช่น เสื้อผ้าสำหรับวัยรุ่น เสื้อผ้ากีฬา  สองกลุ่มจะมีคำค้นหาต่างกันจึงมีความต้องการต่างกัน  ซี่งกูเกิ้ลได้พัฒนาลงทุนกับการตลาดแบบนี้อย่างมาก

2.People Based โดย แบ่งคนออกเป็นกลุ่มตาม Profile Location ไลฟ์สไตล์ ความสนใจของเขา การเป็นสมาชิกชุมชนหรือสังคม  ซึ่ง FB พยายามปรับ ฐานข้อมูลให้เป็นบุคคลาขึ้นมี ลักษณะตามที่ระบุเจาะจงได้ลึกซึ้งขึ้น 

3.Behavioural Based ดูพฤติกรรม เพราะเราสามารถตรวจจับ ได้ มีการติดต่อกันมาอย่างไรใน Contact History Purchase History เป็นอย่างไร และ มีความภักดีหรือประวัติการรับบริการหลังการขายเป็นอย่างไร คืนของบ่อยไหม complaint มากไหม ไม่พอใจหรือพอใจเราแค่ไหน 

Marketing4.0 Tools  และ Segmentation

นักการตลาดทั้ง 4 ยุค ถึงเวลาต้องปรับกลยุทธ์การตลาดอีกแล้ว Marketing4.0 ยุคที่ ต้องอาศัยกลยุทธ์การตลาดเรื่องใหม่ ถึง3ขา


1.Keyword Based Marketing การตลาดโดยใช้คำหลัก เพื่อให้คนค้นหาแบรนด์และสินค้าเราพบ อย่างง่ายๆและรวดเร็ว ผู้นำเครื่องมือการตลาดตัวนี้คือ Google  เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ Serach Marketing,Content Marketing


2.People Based Marketing การตลาดโดยอาศัย Customer Database เป็นฐาน ว่าด้วยอุปนิสัย ความสนใจ เขากำลังอยู่ที่ใดLocation นอกเหนือจาก Demographic ผู้นำ

เครื่องมือการตลาดชนิดนี้คือ Facebook   เครื่องมือการตลาดได้ สื่อสังคมออน์ไลน์  Location Based Marketing

3.Behavioural Based Marketing คือการดูติดตาม พฤติกรรมลูกค้าตั้งแต่ สนใจ รู้จัก ชอบ ตัดสินใจซื้อ ซื้อ รับบริการ ซึ่งจะมีการติดตามพฤติกรรมลูกค้าตลอด Customer Journey ต้องอาศัยฐานข้อมูลลูกค้าชุดเดียวกันทั้งองค์กรBig Data ผ่านโปรแกรม Marketing Automation ทั้งหลาย เราจะเห็นพฤติกรรมลูกค้าเจาะจงเป็นรายๆเลยทีเดียว  EngagementMarketing    เครื่องมือที่ใช้มี   Remarketing   CRM  ROI Marketing  ซึ่งก็คือ ตัวที่สี่  Value Based  Marketing   เพื่อสร้าง  CLV  Customer Lifetime Value นั้นเอง

Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy



Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59/42 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2090-2390, 0-2090-2388 โทรสาร : 0-2090-2389#18
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน