ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย



Marketing4.0 > Digital Marketing เมืองไทย (ปีที่ 7 ฉบับที่ 12เดือนกรกฏาคม 2558)

รายละเอียด :
SEO marketing,facebook marketing,mobile marketing,social media marketing,social media,social network marketing,solomo,digital marketing tools,trend in digital marketing,digital marketing workshop

Marketing4.0 > Digital Marketing เมืองไทย

ถือเป็นปีที่เมืองไทยเริ่มเข้าสู่ ยุคการตลาด 4.0 ซึ่ง Digital Marketing เข้ามามีบทบาทสำคัญ

ดังนั้นจึงของสรุปสถานการณ์คร่าวๆ จาก We Are Social ดังนี้

Digital Marketing

สรุปสถานะDigital Marketing ในเมืองไทย พบว่า มีคนไทย 65 ลานคน เข้าถึงอินเทอร์เน็ต37% 23.9 ล้านคน เข้าถึงสื่อสังคมออน์ไลน์ 49% หรือ32 ล้านคน มีอัตราเจาะของการครอบครองมือถือ150% หรือคนหนึ่งมีมากกว่าเครื่อง และเข้าถึงสื่อสังคมออน์ไลน์ผ่านทางมือถือ 43%หรือ 23 ล้านคน อันนี้เป็นตัวยืนยันนอนยันว่า การตลาดดิจิตอล ไม่ใช่ทางเลือกอีกต่อไป แต่ต้องทำโดยทุกองค์กร ที่มีหน่วยงานการตลาดครับ

E Commerce Thailand


ส่วนตัวเลข พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย E Commerce ว่ามีคนไทยหาข้อมูลก่อนซื้อ และ ซื้อออน์ไลน์กันกี่มากน้อย คนไทย 19% หาข้อมูลก่อนการซื้อผ่านเน็ตโดย คอมฯตั้งโต๊ะ และ 12% หาข้อมูลผ่านมือถือ ก่อนซื้อ ส่วนคนไทยซื้อของออน์ไลน์ผ่านคอมตั้งโต๊ะ 18% ผ่านมือถือ 11% ตัวเลขนี้ผมถือว่าขึ้นมาเยอะครับ เพราะเป็นเมือก่อนคนไทยจะไม่ค่อยกล้าซื้ออะไรผ่านมือถือเท่าไร กลัวเรื่อง Security เวลาจะซื้ออะไรจะไปซื้อผ่านคอมตั้งโต๊ะ เพราะรู้สึกว่า ปลอดภัยกว่า มีน่าเล่า ห้างฯอย่างเซ็นทรัล และ เดอะมอลล์ ยังต้องเปิด ออน์ไลน์ มาเอาใจลูกค้าห้างฯ

Social Media


สื่อสังคมออน์ไลน์ใน ประเทศไทย มีการใช้ Social Media 32ล้านAccounts คิดเป็น 49%penetration ของประชากรไทย การเข้าถึง #SocialMedia โดยใช้ Mobileมี 28 ล้านAccounts คิดเป็น 43% ของประชากรไทย ผมคงไม่ต้องบอกน่ะครับว่า พลัง สื่อสังคมออน์ไลน์มีมากขนาดไหน แต่บางสื่อก็กำลังลดบทบาทตัวเองด้วยการลดอัตราการเข้าถึง Reach ของการPostแต่ละครั้ง ให้ต่ำกว่า10% ของจำนวนแฟนเพจ กับเครือข่ายเพื่อนและ fanpage เพื่อบีบให้คนไปลงโฆษณาสำหรับสายขาว หรือไม่ก็ ดูด อีเมล์จาก FBMailbox ของคนที่เข้าไปในแฟนเพจ สำหรับพวกสายดำ สำหรับสื่อสังคมออน์ไลน์พวกนี้ ที่ลดจำนวนเข้าถึงเครือข่าย คงลืมพื้นฐานของการเป็น Socail Media ไปว่าต้องทำหน้าที่เผยแพร่ข่าวสารไปยังเพื่อนฝูงหรือมิตรรักแฟนเพลง


Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy


Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59/42 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2090-2390, 0-2090-2388 โทรสาร : 0-2090-2389#18
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน