ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย



Marketing4.0 > Marketing trend 2015 > Session 2 (ปีที่ 7 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม 2558)

รายละเอียด :


Marketing 4.0 >Marketing Trend2105 ตอนที่ 2

 

เมื่อตอนที่แล้วเราได้พูดถึงแนวโน้ม 4 ตัวแรก New Marketing Integration ,การขับเคลื่อนลูกค้า ตาม Customer Journey ไปพร้อมๆกับ Sales Pipeline,Tell Don't Sell Content & Context Marketing,New Marketing Optimization SEO to CEO ในฉบับนี้เราจะว่ากันถึง เทรนด์ที่เหลือกันอีก 3 มิติ

 

 

Trend 2015 No 5

Content Marketing ลูกค้ามีความไว้ใจมากขึ้น จากขั้นตอนแรกๆใน Customer Journey ก็จะค่อยๆยอมให้ข้อมูลเชิงลึกของตนมากขึ้น เพื่อแลกเปลี่ยนกับ ข่าวสาร Offer คำปรึกษาแนะนำ Service , Free Trial , Promotion และเคลื่อนไปสู่ปลายทาง ของการตัดสินใจซื้อมากขึ้น ซึ่งนักการตลาดต้องรู้จักสื่อสาร ในขั้นตอนแรกๆ จะสื่อสารด้วย คุณค่า สอบถาม ประโยชน์ที่ลูกค้าได้รับ หรือ การให้ความรู้ การทำเพื่อสังคม เช่น ฮอนด้าขับขี่ปลอดภัย หรือ โตโยต้าถนนสีขาว เมื่อลูกค้าเคลื่อนสู่การตัดสินใจมากขึ้น ค่อยสื่อสารเรื่อง ผลิตภัณฑ์และ Feature และณจุดใกล้ซื้อ ค่อยสื่อสารเรื่องโปรโมชั่น นักการตลาดที่สื่อสารแต่จุดเด่นสินค้าตัวเองก่อนเลยจะพบกับความประหลาดใจใน ความล้าหลังของตนเอง ด้วยเหตุฉะนี้ ทีมการตลาดต้องมีทั้ง ค้นคว้า วิจัย เขียนบทความ นักข่าว IT มีหัวใจให้บริการ ทักษะการขาย และ CRM

Trend 2015 No.6


Big Data & MarketingAutomation ทุกช่องทางเราจะได้ข้อมูลลูกค้ามหาศาล และต้องหาทางใช้ข้อมูลลูกค้านี้ในการทำ บริการเฉพาะตัว ทุกจุดสัมผัสติดต่อกับลูกค้าเพื่อให้มันใจว่า ประสบการณ์ลูกค้า OK ในทุกๆ ชั้นของ Customer Journey ซี่งจำเป็นต้องใช้ Marketing Automation Softwareช่วยตรวจจับและบริหารจุดสัมผัสติดต่อกับลูกค้าทุกจุด ทุกช่องทาง ดังนั้นปีนี้จะเป็นปีแห่งการ ซื้อ ซอฟแวร์ทางการตลาด เพื่อทำการตลาดแบบอัตโนมัติ ทั้งเก็บข้อมูลตั้งโปรแกรม ติดต่อ ติดตามลูกค้าซึ่ง เครื่องมือ Marketing Automation จะเป็นตัวรวมศูนย์ ทุกอย่าง ทั้ง Inbound และ Outbound Marketing

 
 

Trend 2015 No.7
ROI Marketing2015 หรือการตลาดต้องให้ผลตอบแทนคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่ลงไป ตัวชี้วัดทางการตลาดKPI จะเปลี่ยนจาก คุณต้องการยอดขายกี่ชิ้น ย้อนกลับเป็นคุณต้องหาลูกค้าให้ได้กี่คน ย้อนกลับขึ้นมาเป็น Sales> Walk >Engaagement>Visit >Views >Impression>Reach และตอบโจทย์ธุรกิจมากขึ้น จากยอดขายที่ต้องการ ย้อนมาเป็นจำนวนคนเข้าร้าน หรือ มาแวะเยี่ยมชมหน้าร้าน โครงการ มาสู่การเข้าร่วมกิจกรรม มาสู่การมาแวะเวียนหน้าเว็บ หรือ สื่อสังคมออน์ไลน์ มาสู่การเข้ามาดูเว็บ มาสู่การได้เห็นโฆษณา และมาสู่การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกี่ล้านคน เป็นการย้อนกลับว่า จะต้องเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ กี่ล้านคน เพื่อให้ได้ยอดขายตามต้องการ

 
 
 

Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy


Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59/42 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2090-2390, 0-2090-2388 โทรสาร : 0-2090-2389#18
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน