ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย



Marketing 3.0 > Noline Marketing

รายละเอียด :

Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy

การตลาด 3.0 >  Noline marketing

ที่ปรึกษาธุรกิจ สรุปตัวนี้น่าสนใจ #Omnichannel ตลอดขบวนการซื้อของลูกค้า ตั้งแต่จุดเริ่มต้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ต้องการซื้อ เมื่อสนใจก็จะไป หาสินค้าทดลอง ผ่านหน้าร้านหรือไปดูของ จากนั้นก็ตัดสินใจซื้อ และก็ไปรับของ ขั้นตอนสุดท้ายคือ ประสบการณ์ หลังซื้อ

  1. ในขั้นตอนแรกคือการแสวงหาข้อมูลของลูกค้า จะเห็นว่า ครึ่งหนึ่งหาข้อมูลออน์ไลน์ อีกครึ่งหนึ่งหาจากสื่อ offline และลูกค้ามีแนวโน้มจะเชื่อข้อมูลจากคนกลางThird Party มากกว่า โดยหาข้อมูลจากแหล่ง ReviewsBlogger

2.จากหาข้อมูลแล้วคัดกรองเหลือแบรนด์ในใจ 2-4 แบรนด์คราวนี้ก็ไปทดลอง หรือไปดูผลิตภัณฑ์ 81% ลูกค้าจะไปทดสอบหน้าร้านขาย แม้คนหาข้อมูลออน์ไลน์แต่ก็ยังอุตส่าห์ไปทดสอบดูของที่หน้าร้าน            

3.จากนั้นก็ซื้อ พบว่า 3/4 ซื้อของหน้าร้าน 1/4 ซื้อของผ่านพาณิชย์อิเล็คทรอนิกส์ บางที่ซื้อของที่สโตร์หน้าร้านแต่ให้ส่งของไปที่บ้าน หรือร้านสาขาใกล้บ้านแล้วไปเอา เพราะขี้เกียจแบกขน  

4. การรับสินค้าของลูกค้านั้นมีหลากหลายวิธีมากขึ้น     อย่าง 7 Catalogue  คือสั่งซื้อของผ่านแค็ทตาล็อคแล้วก็ไปรับของพร้อมจ่ายเงินที่สาขาใกล้บ้าน หรือที่ทำงานที่ลูกค้าสะดวก   ในขณะที่บางรายสั่งของออน์ไลน์แต่ไปรับของหน้าร้านใกล้บ้าน หรืออย่าง TESCO เกาหลีที่ให้ลูกค้าสั่ง ที่รถไฟฟ้าใต้ดิน แล้วของไปส่งที่บ้านลูกค้าเลย   

div>ลูกค้ารับของผ่านออน์ไลน์มี 1/4 พวก Apps Software Ebook บริการออน์ไลน์เช่นทำ บริการทำข้อมูลนำเสนอ บริการ Cloud Service 
         
5.ท้ายสุดหลังซื้อรับของแล้วไปรับบริการ หลังการขาย เช่นซื้อออน์ไลน์กลับไปส่งซ่อมหน้าร้าน หรือซื้อของหน้าร้านแต่มารับบริการผ่านออน์ไลน์เช่น คอมพิวเตอร์มีบริการ Auto Updated Softwareผ่านออน์ไลน์แม้ว่าของจะซื้อมาจากหน้าร้าน แต่ลูกค้าส่วนใหญ๋ก็ยังพอใจไปใช้บริการหน้าร้าน 83%  ตัวอย่างที่ฮือฮาล่าสุดคือลูกค้าซื้อของผ่านออน์ไลน์  Zalora หากไม่พอใจของที่ซื้อคืนได้ ที่สาขาของ  7-11
เหตุผลที่ลูกค้ายังช้อปผ่านหน้าร้านจริง เพราะ 24%ต้องการของทันที15% ต้องการทดลองหรือสวมใส่ดูก่อน   13%  ได้ไปนัดพบเพื่อนๆ  สภากาแฟว่างั้นเถอะ   9% ยังคงต้องการเปรียบเทียบ คุณภาพของและราคาที่หลากหลาย ก่อน อีก 7%เป็นแม่บ้านสมองไว้ หาที่มันจัดรายการหรือผ่อนดอกเบี้ย 0%
หน้าร้านยังเป็นสิ่งจำเป็น การจัดโชว์สร้างบรรยากาศ
แต่อย่างไรก็ตามลูกค้าก็คงยังชอบไปหน้าร้านอยู่ โดย 61% ของเวลาช้อปปิ้งจะอยู่หน้าร้าน 31%  ใช้เวลาอยู่ในช้อปปิ้งออน์ไลน์ และยังพบอีกว่า ลูกค้าที่ซื้อหน้าร้านมีมูลค่าหัวสูงกว่าลูกค้าออน์ไลน์ เพราะว่า 40% ของลูกค้าที่อยู่หน้าร้านจะเบรคแตก  ด้วยบรรยากาศพาไป  หรือข่มกันเอง เกทับกัน  หรือ เกิดอาการติดลมบนหยุดไม่ได้ซื้อเพลินมากกว่าที่ตั้งใจไว้  ในขณะที่ลูกค้าออน์ไลน์ มีอาการเบรคแตก เพียง 20%  ดังนั้น 5 Sense Marketing ผ่านตา  หู   กลิ่น   สัมผัส  ชิ้ม  นั้นมีความสำคัญอยู่ การจัดโชว์สินค้าสวยสะดุตากระฉากใจ  ที่เรียก  VMD  Visual  Merchandising  Display ยังมีความสำคัญในการสร้างแรงเบรคแตก  ให้ลูกค้าได้
 ข้อมูลวิจัยและสรุปดีๆจาก AT Kearney ซึ่งบ่งชี้ให้เห็นว่าขอบเขตโลกออน์ไลน์ #Onlineและ ออฟไลน์ #Offline กำลังปนกันมั่ว และไม่ชัดเจน จนไม่มีเส้นแบ่ง#Noline
Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy

Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy



Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59/42 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2090-2390, 0-2090-2388 โทรสาร : 0-2090-2389#18
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน