ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย




Marketing GURU>Marketing Trend>บทความ>Business 4.0 > DisruptionBusiness4.0 > Biz3.0 VS Biz4.0 ให้มันรู้จริงเถอะน่า (จำนวนเข้าชม 384 ครั้ง)
ให้คะแนนบทความ 0 คะแนน



Biz4.0 VS Biz3.0  Digital สามตัว 

ด้วยความเข้าใจผิด  ด้วยความเคารพ น่ะคร๊าบ 

ก็อยากจะบอกว่า ผู้บริหารหลายท่านเข้าใจผิดว่า Biz4.0 หรือ Org4.0 เป็น Digitlal Transformation อย่างเดียว ถ้าผู้บริหารท่านใดคิดแบบนั้น แสดงว่าท่านยังนำความคิดของยุค 3.0 ครับ ความแตกต่างของ องค์ 3.0 กับ 4.0คือ 
Biz3.0 เน้น Digital Transformation ที่นำเอา Online เข้ามาใช้ พร้อมกับ Internet of things IoT และแยกโลก Offline กับ Online หน่วยงานแยกกัน การทำงานอาจจะไม่เชื่อมกันเป็นหนึ่งเดียว ยังมี Gapระหว่างทีมงาน Offline กับทีม Online ไม่มากก็น้อย ยุคนี้ทีม Digitla หรือ Online จะอยู่ในแผนทำทีม หามาใหม่ จ้างใหม่ เข้ามาเติม หรือ ปรับจากคนเก่าเข้ามา ทีมขายการทำงานค่อนข้างเป็นเกาเหลาชามใหญ่ เรียก Multi Channels:MT TT Ecommerce DropShift Websales Direct Booking Direct Sales Telesales

Biz 4.0 เป็น Dual Track ทั้งทำให้ดีทั้ง Online และOffline ไปพร้อมๆกัน ยุคนี้ บริษัทใหญ่เรียนรู้ ออน์ไลน์ เก่งแล้ว และ บริษัทออน์ไลนแบบ Amazon เรียนรู้โลกออฟไลน์ เช่น Amazon Go Offlineมีฐานข้อมูลออน์ไลน์ แบคอัพ ในขณะทีมOnline มีข้อมูลลูกค้า UX ในโลกออฟไลน์แบคอัพ เราเรียก Noline เพราะ ทุกช่องทางสอดประสานเป็นหนึ่งเดียวแบบไร้รอยตะเข็บ เรียก Omni Channel ที่อาศัย Bigdata ที่เป็นหนึ่งเดียวและ Realtime แทบไม่มีช่องว่างระหว่าง ทีมงานออฟไลน์ ออน์ไลน์เลย สรุป คือ 
Dual Track Performance & No line
Omni Channel with Realtime Big Data Support
No Gap & Seamless
Boundless ไม่มี Inbound Outbound แต่เป็นสองทางและ กลุ่มสังคม 
#Biz4.0 #Org4.0 #DigitalTransformation #Biz3.0 #Org3.0


Credit ภาพ Biz3.0 by Manuzi

Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy


Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
49/527 ซอยนวมินทร์ 26 ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ 10240
โทรศัพท์ : 0-2090-2390, 0-2090-2388 โทรสาร : 0-2090-2389#18
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน